ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพา(Tablet)ระดับโรงเรียน
1. ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพา(Tablet)ระดับโรงเรียน
ควรประกอบด้วย ผอ.โรงเรียน รอง ผอ.โรงเรียน ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษา ครู ICT เจ้าหน้าที่ ประจำศูนย์ Internet ตำบล หรือ วิทยากร ICT ท้องถิ่น ผู้เชี่ยวชาญ ICT จากโรงเรียนในศูนย์บริการ ครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
บทบาทหน้าที่
1.1 วางแผนการใช้คอมพิวเตอร์พกพา(Tablet) เพื่อการเรียนการสอน อย่างมีประสิทธิภาพ
1.2 ควบคุม ดูแล กำกับ ติดตามช่วยเหลือการใช้คอมพิวเตอร์พกพา(Tablet)
1.3 จัดการเรียนการสอนโดยบูรณาการใช้คอมพิวเตอร์พกพา(Tablet)เป็นเครื่องมือเพื่อการเรียนการสอนอย่างมีคุณภาพ
1.4 ดูแลบำรุงรักษาคอมพิวเตอร์พกพา(Tablet) ให้อยู่ในสภาพการใช้งานที่เป็นปกติ
1.5 ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อการใช้คอมพิวเตอร์พกพา(Tablet) ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและ
1.6 ทำ MOU กับผู้ปกครองนักเรียน เกี่ยวกับการนำไปใช้แล้วเกิดการชำรุดเสียหายด้วยเหตุสุดวิสัย หรือเพราะความประมาทเลินเล่อซึ่งต้องระบุระดับความรับผิดชอบของผู้ปกครอง
ข้อปฏิบัติในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์(Tablet)
1. ผู้ปกครองนักเรียนลงนามในข้อตกลง( MOU) ร่วมกับโรงเรียนและลงชื่อรับมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา(Tablet)
2. กรณีเครื่องเกิดความเสียหายเนื่องจากเหตุสุดวิสัย
2.1 ผู้ปกครองไม่ต้องรับผิดชอบ รัฐเป็นผู้รับผิดชอบ
2.2 เกิดการชำรุดเสียหายอยู่ในสภาพใช้การไม่ได้ ให้ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ที่ศูนย์บริการของเขตพื้นที่โดยโรงเรียนเป็นผู้ดำเนินการ
1. ถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาสูญหายและชำรุดเนื่องจากสาเหตุจากการไม่ระมัดระวัง ด้วยความประมาทเลินเล่อ ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบครึ่งหนึ่งของราคา
2. เมื่อนักเรียนย้ายโรงเรียนให้สามารถนำไปใช้ติดตัวไปได้ โรงเรียนต้องรีบจำหน่ายนักเรียนและจำหน่ายเครื่อง และรายงานเขตพื้นที่ให้ทราบโดยเร็ว
3. โรงเรียนที่รับนักเรียนเข้ามาใหม่ ให้ดำเนินการลงทะเบียนคุมเครื่องโดยทันทีที่รับนักเรียนเข้า
4. โรงเรียนใช้มาตรการที่เหมาะสมในการดำเนินการเพื่อให้การใช้คอมพิวเตอร์พกพา(Tablet) เพื่อการเรียนการสอนให้เกิดประโยชน์สูงสุด